Hệ điều hành Android có các thành phần phần mềm tạm chia thành 5 phần với 4 tầng chính trong sơ đồ kiến ​​trúc như hình dưới đây:



Linux kernel

Ở dưới cùng của các tầng trên là Linux - Linux 2.6 với khoảng 115 bản vá lỗi. Tầng này cung cấp chức năng hệ thống cơ bản như quản lý các tiến trình, quản lý bộ nhớ, quản lý thiết bị như máy ảnh, bàn phím, màn hình hiển thị, v.v...Ngoài ra, nhân Linux xử lý tất cả các vấn đề về Mạng và một loạt các trình điều khiển thiết bị giao tiếp với phần cứng ngoại vi.

Libraries

Tầng này là một tập hợp các thư viện bao gồm trình duyệt web mã nguồn mở sử dụng WebKit engine, thư viện libc, cơ sở dữ liệu SQLite là một kho lưu trữ hữu ích cho việc lưu trữ và chia sẻ dữ liệu của ứng dụng, có các thư viện để chơi/ghi lại âm thanh và video, các thư viện SSL chịu trách nhiệm về bảo mật Internet, v.v...

Android Runtime

Đây là phần thứ ba của kiến ​​trúc Android. Phần này cung cấp một thành phần quan trọng được gọi là Dalvik Virtual Machine - một loại máy ảo Java được thiết kế đặc biệt và tối ưu hóa cho Android.

Dalvik VM sử dụng các tính năng cốt lõi của Linux như quản lý bộ nhớ và đa luồng, những tính năng này đều có trong ngôn ngữ Java . Dalvik VM cho phép tất cả các ứng dụng Android chạy trong tiến trình riêng của nó.

Android Runtime cũng cung cấp một tập các thư viện lõi cho phép các nhà phát triển ứng dụng Android viết các ứng dụng Android sử dụng ngôn ngữ lập trình Java (J2SE).

Application Framework

Tầng Application Framework cung cấp nhiều dịch vụ cấp cao hơn cho các ứng dụng trong ở dạng các class trong Java. Các nhà phát triển ứng dụng được phép sử dụng các dịch vụ này trong các ứng dụng của họ. (Ví dụ: dịch vụ kết nối Internet, dịch vụ SMS,...)

Applications

Bạn sẽ viết ứng dụng và các ứng dụng mà bạn viết được cài đặt ở tầng này. Ví dụ: Angry Bird, Facebook, Viber, v.v...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

code4lifevn team

Thanh niên nghiêm túc :)

Name: Manh Do

Age: years old

Job: Senior Java and Mobile Developer

Country: VietNam

Name: Hung Nguyen

Age: years old

Job: Android Developer

Country: VietNam

Name: Trung PH

Age: years old

Job: Senior iOS and Android Developer

Country: VietNam

Name: Điệp NT

Age: years old

Job: Senior .Net and Android Developer

Country: VietNam