Trong ScreenCast Tutorial này, tôi đưa ra một vài điểm giống và khác nhau giữa những ngôn ngữ họ C để so sánh cho sự phát triển và sức mạnh của ngôn ngữ Java. Bên cạnh đó, tôi cũng mô tả quá trình biên dịch và chạy một ứng dụng JAVA bằng sơ đồ trực quan, dễ hiểu sẽ giúp bạn nắm rõ sự hoạt động linh hoạt của JAVA. Và cuối cùng là 1 ví dụ nho nhỏ, một chương trình đơn giản Hello World, với ví dụ này bạn sẽ làm quen với các dòng lệnh, cấu trúc chung của 1 file mã nguồn JAVA.






Source Code: http://www.mediafire.com/download.php?um3zkddewwhutdl


3 nhận xét:

  1. E chào anh. Anh cho em hỏi :
    Hiện tại em đang tìm hiểu về chống dịch ngược trong java. Em cũng có tìm một số tài liệu English về jvm, byte,và decompiler.Nhưng vốn tiếng anh còn kém nên em vẫn chưa hiểu về cách dịch ngược, và các cách để chống dịch ngược, e mới chỉ biết qua về obfuscate .Nên mong anh giúp đỡ...
    Cám ơn anh, mong anh có nhiều bài viết hay và bổ ích.

    Trả lờiXóa
  2. @Nắng Bình Yên : Các phương pháp dịch ngược như em đã tìm hiểu là sử dụng cơ chế Obfuscate code để thay đổi tên biến, tên class và mã hóa 1 phần mảnh mã trong 1 tập Class. Java nói chung, J2ME và Android thường sử dụng Proguard để viết kịch bản mã hóa khi build ứng dụng, nhưng Proguard mã hóa rất kém và có thể dịch ngược lại được hay có thể xem được logic của chương trình.


    Anh không dùng Proguard để viết kịch bản mã hóa mà anh dùng 1 tool khác, tool này giúp băm mã nguồn thành nhiều mảnh và chuyển dịch 1 phần sang bytecode khi ai đó cố dịch ngược lại, cũng như làm rối logic xử lý của chương trình. Tỷ lệ 99.9% không thể dịch ngược lại code khi sử dụng tool này. (Do đặc thù nghề nghiệp nên anh không thể chia sẻ tool này).



    Còn 1 cách khác nữa để giúp em bảo vệ mã nguồn là đặt mật khẩu cho cho entry nào đó trong file JAR, APK. Người dùng chỉ có thể chạy ứng dụng đó mà không thể giải nén xem code được. Anh đã test ^^

    Trả lờiXóa
  3. em sẽ tìm hiểu kỹ hơn, thanks anh ạ.

    Trả lờiXóa

 

code4lifevn team

Thanh niên nghiêm túc :)

Name: Manh Do

Age: years old

Job: Senior Java and Mobile Developer

Country: VietNam

Name: Hung Nguyen

Age: years old

Job: Android Developer

Country: VietNam

Name: Trung PH

Age: years old

Job: Senior iOS and Android Developer

Country: VietNam

Name: Điệp NT

Age: years old

Job: Senior .Net and Android Developer

Country: VietNam